Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Thị trường bất động sản Vinh vào cuối năm

ời các bạn cùng Sàn giao dịch bất động sản Vinh tìm hiểu những yếu tố thuận lợi và khó khăn trên thị trường bất động sản Vinh vào cuối năm để trả lời được câu hỏi: Nên hay không mua bán bất động sản vào cuối năm

Nhu cầu mua bán bất động sản cuối năm
Vào thời điểm cuối năm, thị trường bất động sản Vinh nói riêng cũng như Nghệ An hay toàn quốc nói chung bao giờ cũng sôi động hơn vì cả người mua lẫn người bán đều có nhu cầu rất lớn. Các chủ đầu tư sẽ cố gắng “giải quyết” hết lượng nhà còn tồn và mở bán những dự án chuẩn bị hoàn tất cho kịp trong năm. Người mua nhà ai cũng mong muốn có được một nơi ở khang trang để đón năm mới nên nhu cầu mua cũng rất cao. Dù thị trường bất động sản Vinh có biến động như thế nào thì đây vẫn là thời điểm giao dịch mua bán diễn ra sôi nổi so với trong năm.

Vì sao nên chọn mua nhà vào dịp cuối năm?
  • Thị trường có nhiều yếu tố thuận lợi cho khách hàng.
Nguồn cung trên thị trường hiện nay đang tao ra áp lực cạnh tranh cho các chủ đầu tư. Theo báo cáo của UBND thành phố Vinh, hiện trên địa bàn thành phố có 100 dự án của các doanh nghiệp đầu tư về lĩnh vực khu đô thị, khu nhà ở và chung cư với tổng diện tích khoảng 1.094 ha đất; tổng mức đầu tư ước tính 60.000 tỷ đồng với khoảng trên 45.000 căn biệt thự, nhà liền kề và căn hộ chung cư. Về các dự án chung cư thành phố Vinh hiện có 71 dự án với tổng số 123 công trình chung cư cao tầng. Theo nhận định của CBRE Việt Nam, với nguồn cung vượt qua khá nhiều so với nguồn cầu như hiện nay thì thị trường sẽ phát triển chậm lại và giá cả cũng có thể được điều chỉnh. Đây là yếu tố thuận lợi cho người mua nhà vào thời điểm này. Nhiều chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, người mua nhà nên chờ đến thời điểm cuối năm nay vì giá cả nhà ở có nguy cơ giảm mạnh.
  • Nhiều ưu đãi, khuyến mãi từ các chủ đầu tư
Với số lượng sản phẩm bất động sản tung ra thị trường rất lớn trong khi nhu cầu của người dân có hạn, các chủ đầu tư sẽ phải có những chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dự án của mình. Do đó, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn sẽ được mở ra rất nhiều. Điều này tác động tích cực đến quyết định mua nhà của người dân và cũng là yêu tố thuận lợi cho họ.
  • Có nhiều lựa chọn cho khách hàng
Cũng trong bối cảnh thị trường có nhiều dự án, nhiều sản phẩm nhà ở được tung ra, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn: Lựa chọn những chủ đầu tư thực sự uy tín, lựa chọn những sản phẩm nhà ở chất lượng với giá tốt nhất. Càng có nhiều sự so sánh lựa chọn thì người mua nhà càng dễ dàng mua được ngôi nhà ưng ý hơn cho mình.

Lưu ý khi mua bất động sản Vinh vào cuối năm
Mặc dù thị trường cuối năm có nhiều yếu tố thuận lợi cho người mua nhà, nhất là vào cuối năm nay, nhưng trong bối cảnh hỗn loạn với quá nhiều dự án, chủ đầu tư, người mua nhà cũng rất dễ bị mắc kẹt giữa hàng đống lựa chọn và không biết đâu là lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều chủ đầu tư làm ăn chụp giật, mượn những chiêu thức khuyến mãi, kích cầu để che mắt người mua nhà. Bởi vậy, để không rơi vào cảnh tiền mất tật mang, người mua nhà phải hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn chủ đầu tư và dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét